Mẫu nhà từ đường đẹp – độc – lạ tại Bắc Ninh

Chia sẻ:

Hiện nay có rất nhiều mẫu nhà thờ đẹp, để ngoài đáp ứng được công năng sử dụng cho việc thờ cúng thì còn đảm bảo về mặt thẩm mỹ kiến trúc. Dưới sự khéo léo của bàn tay các kiến trúc sư thiết kế có lẽ mọi thứ đều có thể vẽ ra, nhưng để thi công được thì cần những kiến trúc sư am hiểu về cả thi công. Thi công nhà thờ họ lại càng khó và cần những thợ có tay nghề cao. Một trong những mẫu nhà từ đường thi công tương đối phức tập là mẫu nhà từ đường hình chữ Công. Nhà từ đường chữ Công không phải là một mẫu nhà từ đường xa lạ đối với người Việt ta nhưng để thấy được một dòng họ nào thiết kế mẫu nhà từ đường hình chữ Công thì khá là khó tìm. Được sự cho phép của bác Lâm, chúng tôi giới thiệu cho các bạn mẫu nhà từ đường 3 gian 2 mái hình chữ Công của dòng họ Đỗ vô cùng đẹp, độc và lạ này.

Xem thêm:

>>> Các mẫu đại tự bằng đá được sử dụng nhiều nhất trong nhà thờ họ

>>> Các mẫu cổng nhà thờ họ được thiết kế ở Bắc Bộ.

1. Thông tin tư vấn mẫu nhà thờ họ 3 gian 2 mái hình chữ Công tại Bắc Ninh

Chủ đầu tư: Bác Lâm 

Địa chỉ: Bắc Ninh

Hạng mục thiết kế: Mẫu nhà từ đường 3 gian 2 mái hình chữ Công.

2. Tư vấn mẫu nhà từ đường 3 gian 2 mái hình chữ Công

Mẫu nhà từ đường 3 gian 2 mái hình chữ Công của bác Lâm được thiết kế gồm 2 gian nhà thờ chính đó là : gian nhà bái đường và nhà chính điện và dưới sự khéo léo của đội ngũ kiến trúc sư kết hợp với gian nhà ngang nhỏ ở sau ngôi nhà từ đường.

Mẫu nhà từ đường 3 gian 2 mái hình chữ Công tại Bắc Ninh
Mẫu nhà từ đường 3 gian 2 mái hình chữ Công tại Bắc Ninh

Để vào được ngôi nhà từ đường 3 gian 2 mái hình chữ Công ta sẽ phải đi qua 1 hồ nhỏ rất hợp phong thủy và để vào nhà bái đường ta đi 3 bậc thềm. Nhìn trước nhà báo đường là tượng bia đá nhằm tưởng nhớ những người đi trước.

Nhà bái đường của mẫu nhà từ đường 3 gian 2 mái hình chữ Công tại Bắc Ninh
nhà bái đường của mẫu nhà từ đường 3 gian 2 mái hình chữ Công tại Bắc Ninh

Thứ hai là nhà chính điện, nhà chính điện được thông với nhà bái đường bởi gian hành lang nhỏ có cửa sổ tỏa ánh nắng vào nên tạo cho ta cảm giác thoáng đãng không hề gò bó bởi không gian chật hẹp.

Nhìn từ trên cao xuống mẫu nhà từ đường 3 gian 2 mái hình chữ Công tại Bắc Ninh
Nhìn từ trên cao xuống mẫu nhà từ đường 3 gian 2 mái hình chữ Công tại Bắc Ninh

Trong nhà từ đường nhà chính điện được coi là không gian quan trọng nhất. Nhà chính điện là nơi thờ cúng tổ tiên những người đi trước đã có công với dòng họ. 

Mẫu nhà từ đường của bác Lâm được thiết kế vô cùng độc đáo, đẹp, lôi cuốn người nhìn. Nhà bái đường được nối với nhà chính điện bởi gian hành lang nhỏ tạo thành hình chữ Công theo chữ Hán – Nôm thời xưa ( hay chữ H khi ta quay 1 góc 90 độ).

Phối cảnh mẫu nhà từ đường 3 gian 2 mái hình chữ Công tại Bắc Ninh
phối cảnh mẫu nhà từ đường 3 gian 2 mái hình chữ Công tại Bắc Ninh

Đằng sau nhà từ đường là gian nhà ngang nơi đây có thể làm nơi nhà kho chứa đồ hay đun nấu khi tổ chức lễ giỗ họ. Thiết kế kết hợp không gian xanh mát hợp phong thủy là không thể thiếu đối với mỗi mẫu nhà từ đường của chúng tôi. Hàng cau trước cửa và bụi chuối sau nhà thật giản dị và chân quê vừa tạo không gian xanh mà còn cho trái mỗi khi mùa về.

3. Liên hệ tư vấn, thiết kế, thi công nhà thờ họ toàn quốc

Email: Thietkenhathoho.ktv@gmail.com

VPTK: Studio kiến trúc Việt số 204 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Website: Thietkenhathoho.com.vn

Hotline: 0898 060 749

Đội ngũ kiến trúc sư của chúng tôi nhận thiết kế các không gian thờ, chuyên cung cấp các sản phẩm đồ thờ: bàn thờ hiện đại, bàn thờ truyền thống, bàn thờ treo tường,…. cho các khách hàng trên toàn quốc

Công trình khác

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.